Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Bao Bì Sản Phẩm Mang Lại Những Lợi Ích Gì

Ngày càng có nhiều công ty đang đầu tư vào ngành bao bì. Các nhà quản lý sẵn sàng trao hàng ngàn đô la mỗi tháng cho các nhà đóng gói để có cơ hội sở hữu những hộp hoặc túi độc đáo nhất. Vậy tại sao nhiều công ty sẵn sàng đầu tư vào ngành bao bì? Rõ ràng, họ muốn thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng bao bì là chìa khóa thành công hay thất bại của sản phẩm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 85% khách hàng mua do các yếu tố bên ngoài. Bao bì sản phẩm hấp dẫn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của một sản phẩm. Để hiểu rõ hơn, hãy tiếp tục và khám phá những lợi ích của bao bì sản phẩm.

1. Bảo vệ

Bảo vệ là đầu tiên phải phụ thuộc vào bao bì của sản phẩm. Sau khi đóng gói, sản phẩm sẽ tránh được những hư hỏng không cần thiết trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, bao bì cũng bảo vệ sản phẩm khỏi mồ hôi, môi trường ẩm ướt bên ngoài hoặc vi khuẩn có thể làm hỏng nấm mốc. Mỗi dòng sản phẩm sẽ yêu cầu đóng gói cụ thể


2. Cung cấp thông tin

Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin quan trọng như hướng dẫn sử dụng, vật liệu, ngày hết hạn, ... cho khách hàng. Ví dụ, đối với các sản phẩm thực phẩm, các nhà sản xuất được yêu cầu phải có thông tin dinh dưỡng trên bao bì.

Xem thêm về dịch vụ in ấn bao bì sản phẩm:

Công ty in ấn bao bì, tem nhãn uy tín tại Hồ Chí Minh

https://www.strava.com/athletes/51471271/posts/9460876

3. Thu hút khách hàng


Khi một khách hàng bước vào một siêu thị lớn, anh ta chọn mua gì? Câu trả lời là tương đối dễ dàng để so sánh giữa một chai dầu gội có nhãn và một chai rỗng nhạt nhẽo. Thông thường các sản phẩm sáng nhất thu hút người mua.

4. Chiến lược tiếp thị


Mỗi nhà tiếp thị sẽ chọn một gói riêng để truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Trước hết, bao bì sản phẩm là cách tốt nhất để phân biệt các sản phẩm với nhau, ngay cả khi chúng gần như giống hệt nhau. Các công ty luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt rõ ràng trên bao bì, từ màu sắc đến nhãn hiệu. Trường hợp của Coca Cola và Pepsi khá điển hình cho việc này - sản phẩm giống như một gói khác.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng là thiên đường cho các nhà quản lý tiếp thị và sáng tạo. Ví dụ, một số nhà sản xuất đã thêm các dịch vụ tùy chọn vào doanh số của họ. Như đã lưu ý, doanh số có xu hướng tăng khi khách hàng có thể tự thiết kế bao bì. Cuối cùng, bao bì sản phẩm là một chiến lược dài hạn để phát triển sản phẩm và thương hiệu.

Đề xuất: Những lưu ý trước khi thiết kế bao bì sản phẩm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét